Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Bài trí bếp và chậu rửa hợp phong thủy

Nhà bếp không chỉ để nấu nướng, theo phong thủy, địa điểm này còn có nhiều "kiêng kỵ", là nơi gia tăng vận khí cho chủ thầu. ngoại giả, phòng ăn mang nhì nhân tố đối lập, xung khắc có nhau là bếp và chậu rửa (lửa và nước), trường hợp biết bí quyết sắp xếp bếp và chậu rửa hợp lí sẽ mang lại sự thăng bằng hài hòa.

Thủy khí bởi vì hệ thống nước hình thành và hỏa khí do lửa ở bếp hiện ra vốn xung khắc sở hữu nhau. vì thế bắt buộc bếp nấu và vòi nước, tủ lạnh tuyệt đối ko được đặt cạnh nhau hoặc đối diện nhau. sở hữu thể sắp xếp 1 dòng bàn, khoảng bàn bếp để pha chế ở giữa, giá ưu đãi khoảng cách tối thiểu sắp đặt bếp và chậu rửa là 60cm.

Trong gian bếp, phải ưu tiên sắp xếp bồn rửa ở hướng Bắc, Đông hoặc Đông Nam, sắp xếp ở phía Tây cũng nhất thời được. vùng bếp cần sắp đặt ở hướng Nam, hướng Đông hoặc hướng Đông Nam là phù thống nhất. cố nhiên nên bố trí trên cơ sở phối hợp giữa miền của cả bồn rửa và bếp để đạt tới sự phối dễ sử dụng tưởng nhất giữa nhị nguyên tố Thủy và Hỏa.

Nhà bếp buộc phải đặt ở hướng xấu và nhìn về hướng tốt, điều này giúp xoay lùi và ngăn chặn các điều không rẻ và đem đến sự may mắn cho căn nhà. bởi thế, bếp đặt "tọa cát hướng cát" cũng không phải chăng bằng "tọa hung hướng cát" tức thị bếp đặt lên hướng lành nhìn về hướng lành không bằng đặt lên hướng dữ nhìn về hướng lành.

giả dụ bếp và bồn rửa được bài trí thẳng hàng nhau sát vách tường phía Tây của khu vực ăn thì bắt buộc bố trí bồn rửa ở phía Bắc, bếp ở phía Nam; giả dụ bếp và bồn rửa được bài trí thẳng hàng nhau sát vách tường phía Đông của khu vực ăn thì bắt buộc bố trí bếp ở phía Bắc, bồn rửa ở phía Nam; trường hợp bếp và bồn rửa được bài trí thẳng hàng nhau sát vách tường phía Bắc của khu vực ăn thì bắt buộc bố trí bếp ở phía Đông, bồn rửa ở phía Tây; nếu bếp và bồn rửa được bài trí thẳng hàng nhau sát vách tường phía Nam của khu vực ăn thì cần sắp đặt bếp ở phía Tây, bồn rửa ở phía Đông.

Xét về Ngũ hành, gian bếp tính chất Hỏa. nhiều người coi mồm bếp lò như là Hỏa môn. Bồn rửa chén, rửa bát là nơi đựng nước sở hữu tính thủy. bởi vậy nhưng có quan niệm e sợ lúc đặt bếp cạnh bồn rửa chén. nhưng thực tiễn hưởng thụ cho thấy, hai nhân tố này ko tạo phải xung đột nhiên với sát thương cho chủ đầu tư. Cũng theo vị này, tương tác xấu chỉ hình thành lúc khu bếp và khu bồn rửa đối diện với nhau.

Ở góc độ kiến trúc cũng như phong thủy, bếp và chậu rửa được đặt sát cạnh nhau chẳng hề là kiến trúc gây buộc phải các thúc đẩy xấu như nhiều người nghĩ. Thay vào đó, ảnh hưởng xấu chỉ hiện ra lúc khu bếp và khu bồn rửa đối diện có nhau. khi này với thể coi là hỏa môn đối với thủy khẩu.

Mặt tiền của bếp hay hướng bếp sẽ thu được phổ biến thủy khí và khiến cho hỏa khí ko được vượng. Trong phong thủy gọi đây là kiểu "thủy hỏa tương xung" dễ khiến cho nảy sinh những mâu thuẫn trong nhà, việc khiến cho ăn cũng bởi thế nhưng không gặp gỡ rộng rãi may mắn.

giả dụ so sở hữu phần lớn ngoại hình của Việt Nam bây giờ, khuynh hướng bếp đối diện bồn rửa ko đa dạng. Thay vào ấy, các ngoại hình bếp cùng chiều hay vuông góc với bồn rửa vẫn đang được phổ biến hơn. Điều phải giảm thiểu sự tương cung của thủy và hỏa chính là bếp và đường nước, tủ lạnh...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét