Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Treo tranh trong nhà thế nào cho hợp phong thủy?

phần lớn công trình khi trang trí nhà của mình thường treo tranh theo sở thích. mà trong Phong thủy học, tranh treo trên tường chẳng thể lựa chọn tùy nhân tiện được. Vậy treo tranh như thế nào cho vừa hợp có phong thủy trong gia đình của đơn vị quản lý mà nhà vẫn đẹp lịch sự ấy là câu hỏi của không ít chủ nhân các nhà bạn thế hệ.
Bàn về vấn đề này Báo căn phòng Việt Nam đã sở hữu cuộc đàm luận mang Thạc sĩ hội họa Trần Gia Huy- Người mang kinh nghiệm giảng dạy rộng rãi năm tại Đại học Mỹ Thuật, đồng thời hiện đang là giám đốc đơn vị cổ phần tinh Hoa Nghệ thuật Thêu Việt tại cửa hàng 66 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội. Website: http://theuviet.com về ý nghĩa phong thủy trong các bức tranh.

Anh Nguyên Văn Công và anh Trần Gia Huy- hai ông chủ của cửa hàng Cổ phần tinh hoa nghề thuật Thêu Việt

PV: Thưa anh, với rất nhiều chủ công trình thích trang hoàng phòng uống nước của mình bằng các bức tranh cá, khác biệt là tranh cá chép và tranh cửu ngư đồ, anh có thể cho biết ý nghĩa phong thủy khi treo các bức tranh này như thế nào?
Gia Huy: Đối sở hữu bức Tranh Cá chép thì loài cá chép là biểu trưng biểu trưng cho sự kiên trì, kiên định, linh thiêng cao thâm. Trong truyền thuyết với chuyện cá chép vượt vũ môn hóa rồng, bởi vậy cá chép được xem như rồng- 1 con vật linh thiêng và cao niên. do vậy, cá chép được xem là biểu trưng của tăng tiến, thành tích. Trong buôn bán làm ăn, cá chép được biểu trưng cho thủy khí, nghĩa là nguồn tài lộc dồi dào, dư dả. Cá chép là tượng trưng phải chăng cho cả nhì mặt tài lộc và công danh.Treo tranh Cá chép trong phòng khách mỗi nhà là sự biểu hiện của việc nghênh đón tài lộc công danh về nhà.
Đối với tranh Cửu ngư đồ hay còn gọi là tranh Sen Cá. Đây là bức tranh mang hình ao sen và chín con cá chép. Lợi dụng sự đồng âm giữ "Cửu" là "Chín" có "Cửu" là tuổi thọ cao để cầu chúc dư dả, lâu bền. Chữ hán thì Ngư (cá) đồng âm có "dư" mang nghĩa là dư thừa, dư dật, "Sen", chữ hán đọc là "liên" đồng âm với "liên" (liên tục, liên tục, liền nhau). hai biểu trưng sen và chín con cá câu kết sở hữu nhau tạo thành ý nghĩa phong thủy là ước cách thức có 1 cuộc sống dư dả, dư thừa và rẻ đẹp mãi mãi.
PV: Vậy còn ý nghĩa phong thủy của việc treo tranh hoa chiếc đơn thì như thế nào, thưa anh?
Gia Huy: Hoa cái Đơn được mệnh danh là bà chúa của các loài hoa. Loài hoa này biểu đạt vẻ đẹp lịch sự, quý phái, sức hấp dẫn nồng thắm, cảm xúc của sức trẻ toát ra khỏe mạnh. Tinh hoa của bức tranh này mang đến vẻ đẹp, sức hấp dẫn và may mắn trong ái tình. bởi vậy những chủ đầu tư phải nhiều người áp dụng việc đặt tranh hoa dòng đơn tại cung tình duyên (phía Tây-Nam) trong phòng ngủ là 1 việc vô cùng đáng khiến cho.
PV: Theo anh, phải sử dụng Tranh chim hạc mặt trời mọc và Tranh Mã đáo thành quả như thế nào là đúng phong thủy nhất?
Gia Huy: Mặt trời là biểu trưng cho sức mạnh cho sự sống, mặt trời mọc là tượng trưng cho sự mới mẻ bắt đầu cũng như trường tồn sử dụng mãi mãi, còn hình ảnh con hạc biểu trưng cho sự trường thọ, hạnh phúc và sức khỏe. Theo quan niệm bình dân thì khi treo bức tranh vẽ hạc trong phòng tiếp khách sở hữu thể giúp cho hầu hết thành viên của chủ thầu luôn mạnh mẽ, hạnh phúc, ông bà vạn thọ trăm tuổi. Ngoài ra chim Hạc còn mang tinh thần vươn cao, vươn xa cất cánh lên bầu trời. bởi vậy, tượng trưng của hạc cũng được phương pháp trong phong thủy để mang đến nguồn năng lượng sống dồi dào và ý chí mạnh khỏe.
Trong ý nghĩa phong thủy thì bức tranh Mã Đáo thành tựu thường dành tặng các người thế hệ khởi đầu làm ăn bán buôn, thế hệ khai trương hoặc những người đang trên đường lập công danh. những người được tặng tranh này, một khi đã chiến thắng, thì không được đem tặng lại, làm mất, khiến hư hủy bức tám con ngựa đó. Hình tượng ngựa xuất hiện trong bức tranh như là tượng trưng của sự mau chóng và thành đạt. Ngựa là hình ảnh của sự chung tình, kiên nhẫn, sự may mắn sở hữu tài lộc. Ngựa phi nước đại còn gọi là lộc mã đem lại nguồn tài lộc, sự phát đạt trong marketing.
Theo phong thủy thì khi treo bức tranh này tuyệt đối nên đặt theo hướng ngựa kéo đầu chạy vào trong nhà mang ý nghĩa với may mắn, tài lộc về nhà. giả dụ treo tranh theo hướng để ngựa xoay đầu chạy ra ngoài, như vậy sẽ sở hữu điềm xấu là có của cải, sự may mắn khỏi chủ dự án. Tranh bát mã thường được đặt long trọng ở phòng uống nước hay phòng làm việc, rất hợp mang những chủ nhà mệnh Thổ hay Hỏa khi treo tranh sẽ mang đến sự tin tưởng, ấm áp và may mắn bởi vì bức tranh Mã đáo thành công đại diện cho hành Hỏa.
tuy nhiên, những đơn vị quản lý cũng đề cập việc chơi tranh và treo tranh ko chỉ thể hiện về ý nghĩa phong thuỷ mà nó còn diễn đạt dòng tâm, mẫu cốt bí quyết của nhân loại ta nữa, ví dụ như người có tính người hùng võ biền thì thường treo tranh hổ, người quân tử thanh cao thì treo trúc, treo sen, người mang trí kiên định không biết từ trần phục thì treo tranh tương phùng người hùng (đại bàng và hổ)...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét